Skip to Content

Kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, vì Nhân nhân phục vụ trong năm 2021 của lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi

16/11/2021 14:29    363

Xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm trong năm 2021, Đảng ủy Công an tỉnh quyết nghị đưa nhiệm vụ CCHC là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020 - 2025; đã chỉ đạo xây dựng Nghị quyết chuyên đề về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; xác định trách nhiệm của thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương trong tham mưu thực hiện CCHC, cải cách TTHC các lĩnh vực, chuyên đề công tác thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ; quy định cụ thể cơ chế kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ; CBCS có giải pháp sáng kiến trong công tác được đặc cách xét tặng danh hiệu thi đua, chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ thì xử lý trách nhiệm hành chính, không xét thi đua, khen thưởng trong các phong trào thi đua.

Bên cạnh đó, từ năm 2016 đến nay đã duy trì phát động phong trào thi đua, lao động sáng tạo, sáng kiến, tổ chức các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật trong lực lượng Công an tỉnh, tính riêng trong 02 năm 2019 - 2020, thông qua cuộc thi “Sáng tạo công nghệ thông tin” đã biểu dương, khen thưởng và ứng dụng 09 phần mềm công nghệ thông tin vào công tác Công an; 07 phần mềm, giải pháp quản lý được công nhận sáng kiến. Trong năm 2021, cuộc thi được phát động rộng rãi trong CBCS và sẽ được tổng kết trong Quý I/2022 theo kế hoạch đề ra, qua đó tiếp tục tạo sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích, phát huy ý tưởng sáng tạo, những sản phẩm công nghệ thông tin do cán bộ, chiến sĩ (CBCS), đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, áp dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác công an, góp phần tăng cường số hóa giấy tờ, nâng cao hiệu quản lý, sử dụng; giảm chi phí văn phòng phẩm và chi phí không chính thức, tạo đột phá trong cải cách TTHC.

Quán triệt tinh thần phục vụ Nhân dân, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết đối với 20% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, tiêu biểu như Công an huyện Tư Nghĩa, Trà Bồng thực hiện trả biển số xe và giấy chứng nhận đăng ký xe ngay sau khi nhận hồ sơ hợp lệ. Tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa UBND cấp huyện; hoạt động giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; xây dựng, cập nhật hơn 123.762 kết quả giải quyết TTHC trên lĩnh vực an ninh, trật tự trên Trang thông tin dịch vụ công Công an tỉnh (http://cchc.congan.quangngai.gov.vn), phục vụ người dân chủ động, thuận tiện trong việc theo dõi, kiểm tra kết quả giải quyết TTHC. Đã ứng dụng mạnh mẽ Zalo để thực hiện tư vấn, hướng dẫn và đặt lịch giải quyết TTHC và tương tác với tổ chức, công dân (tiêu biểu như CATP Quảng Ngãi, Công an thị xã Đức Phổ, Công an huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh, Bình Sơn..), đến nay việc xây dựng, triển khai Zalo trong tương tác với cơ quan, tổ chức, Nhân dân được nhân rộng thực hiện trong lực lượng Công an tỉnh, 13/13 Công an huyện và Công an xã đã bước đầu hình thành và thực hiện thường xuyên. Hay ghi phiếu hẹn giờ, CBCS trực tiếp đến tận nhà, nơi làm việc, kể cả ngoài đồng ruộng để vận động, trao tận tay nhân dân để hẹn giờ thực hiện cấp CCCD... qua đó đã góp phần thực hiện hiệu quả chiến dịch cấp CCCD. Xây dựng mới các mô hình trong thực hiện giải quyết TTHC, tiêu biểu như Công an huyện Trà Bồng với Mô hình “Kết quả TTHC trao tận tay công dân gắn với nắm hộ, nắm người ở cơ sở”; Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH với Mô hình “Gần dân sát việc trong cấp CCCD”; Công an huyện Bình Sơn với Mô hình “Xây dựng cơ sở dữ liệu và trả Căn CCCD tại nhà”... thông qua đó, đã có hàng nghìn lượt CBCS đến tận nhà làm CCCD và trao trả thẻ CCCD, gắn với tuyên truyền, vận động chấp hành quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí của Nhân dân và hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19.

Công an huyện Trà Bồng đến tận nhà trả CCCD cho công dân, gắn với thực hiện công tác nắm hộ, nắm người

Đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC. Trong năm 2021 đã triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 3 đối với TTHC lĩnh vực đăng ký, quản lý con dấu và đăng ký ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT trên Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin điện tử một cửa tỉnh Quảng Ngãi và lĩnh vực đăng ký cư trú trên trên Cổng dịch vụ công quản lý cư trú (https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn), đến nay 11,8% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an tỉnh được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, ngoài ra các TTHC được công khai, minh bạch trên Trang thông tin dịch vụ công Công an tỉnh, liên kết với Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; cung cấp địa chỉ các đơn vị Công an có thẩm quyền giải quyết TTHC qua Google map, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức tìm hiểu. Đã tham gia kết nối trục liên thông văn bản với UBND tỉnh và các sở,  ngành. Đầu tư hạ tầng, kết nối mạng nội bộ cho các phòng thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố; sử dụng phần mềm “Quản lý văn bản và điều hành công việc” và sử dụng hộp thư điện tử để trao đổi công việc; đã số hóa và quản lý trên phần mềm 100% hồ sơ đảng viên, thi đua, khen thưởng; tạp chí nghiệp vụ, văn bản đến - đi.

 

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an đã tích cực tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19; chủ trì thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về địa phương do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đảm bảo an ninh, an toàn; triển khai thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng App “VNEID” khai báo y tế và di chuyển nội địa qua Zalo, Facebook; đầu tư trang bị và xây dựng phần mềm quản lý phương tiện vào, ra địa bàn tỉnh Quảng Ngãi phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; chủ trì thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế; bảo đảm ANTT cơ sở cách ly y tế tập trung, khu vực phong tỏa; chủ động thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” trong công tác phối hợp truy vết, truy nguồn các ổ dịch. Đặc biệt, đã huy động hàng nghìn lượt CBCS, đoàn viên, hội viên xung kích, chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19; nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, vận động ủng hộ vật chất, tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, như: trao tặng hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm tra y tế và Nhân dân khu vực phong tỏa; tham gia ủng hộ kinh phí cho tuyến đầu chống dịch, nhắn tin ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ hơn 20 tấn rau, củ, quả cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và Nhân dân vùng phong tỏa; tổ chức các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho Nhân dân; mua tặng máy tính và các thiết bị học trực tuyến giúp các em nhỏ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được tham gia học trực tuyến; 2.000 khẩu trang y tế, 200 kính chống giọt bắn; huy động hàng nghìn lượt CBCS triển khai giúp Nhân dân ở các khu vực bị giãn cách xã hội thu hoạch nông sản, hoa màu…. qua đó đã góp phần thực hiện hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt “Công an tỉnh Quảng Ngãi - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh”.

Lực lượng Công an chung sức, đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ CCHC của Công an các đơn vị, địa phương, kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 của  Công an tỉnh được xếp hạng Tốt, vị trí 13/63 Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Bên cạnh đó kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC cũng còn mặt hạn chế nhất định, nhất là tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính còn thấp, chiếm dưới 01%; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và kết quả thực hiện TTHC trên môi trường điện tử còn hạn chế. Trong thời gian đến, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ Nhân dân; cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công và xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong lực lượng Công an tỉnh. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của lực lượng Công an nhân dân./.

BTV


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Visitor Statistic

Currently Online: 1686

Total Visit: 8192484