Skip to Content

Toàn dân tham gia Đề án 06

20/03/2024 09:23    48

Ngành công an đã phát động và tổ chức thực hiện phong trào “Toàn dân chủ động tham gia Đề án 06 trên quê hương Quảng Ngãi”. Qua đó, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh, phục vụ tốt công tác cải cách hành hình.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.Quảng Ngãi) thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân phường Nguyễn Nghiêm.
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.Quảng Ngãi) thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân phường Nguyễn Nghiêm.

Với phương châm “Công dân 3 có, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 3 thực hiện”, công an các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai nghiêm túc, trách nhiệm phong trào “Toàn dân chủ động tham gia Đề án 06 trên quê hương Quảng Ngãi”.

Tại TP.Quảng Ngãi, công an các xã, phường phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội về cơ sở thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID. Trung tá Nguyễn Quốc Toản - Trưởng Công an phường Nguyễn Nghiêm cho biết, để nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ngoài giờ hành chính, Tổ công nghệ cộng đồng của phường đến từng nhà để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh.

Phong trào “Toàn dân chủ động tham gia Đề án 06 trên quê hương Quảng Ngãi” được Công an tỉnh phát động với phương châm: “Công dân 3 có, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 3 thực hiện”. Theo đó, công dân 3 có là: Có CCCD gắn chíp khi đến độ tuổi; có tài khoản ĐDĐT; có tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính. Lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 3 thực hiện là: Thực hiện nắm hộ, nắm người; thực hiện làm sạch, làm giàu dữ liệu dân cư; thực hiện thu nhận CCCD, tài khoản ĐDĐT.

Chị Nguyễn Thị Thúy Loan, ở tổ 1, phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) cho hay, khi có tài khoản ĐDĐT, cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thì người dân ở đâu cũng có thể nộp hồ sơ trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường mạng rất nhanh chóng và an toàn. “Tài khoản ĐDĐT được xem như “ví giấy tờ điện tử”, là phương thức quản lý toàn bộ giấy tờ tùy thân trên Internet. Vậy nên, khi Công an phường thông báo cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2, tôi tranh thủ đi đăng ký ngay”, chị Loan nói.

Trong khi đó, Công an huyện Sơn Tây đã phát động, tuyên truyền cho người dân thực hiện 3 có: Có căn cước công dân (CCCD) gắn chíp khi đến độ tuổi, có tài khoản ĐDĐT, có tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, để giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Công an huyện chủ động rà soát, điều tra cơ bản nắm hộ, nắm người, tuyên truyền cho người dân tham gia cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản ĐDĐT, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, tài khoản ĐDĐT và tuyên truyền cho người dân tham gia các gia dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính. “Đến nay, huyện Sơn Tây đã cơ bản cấp xong CCCD gắn chíp cho người dân đủ điều kiện. Huyện đang đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân đăng ký và kích hoạt tài khoản ĐDĐT để thực hiện các giao dịch hành chính trên môi trường mạng”, Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng - Trưởng Công an huyện Sơn Tây, thông tin.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tưởng - Trưởng Công an huyện Sơn Hà, quá trình thực hiện Đề án 06 trên địa bàn huyện bên cạnh những thuận lợi thì vẫn còn một số khó khăn. Cụ thể như, là huyện miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, nhận thức còn hạn chế nên địa phương phải có những giải pháp linh hoạt để thực hiện. 

Đến nay, huyện đã cơ bản cấp xong CCCD cho những người đủ điều kiện. Đối với những người đang sinh sống, làm ăn ở ngoài tỉnh chưa được cấp, công an các xã, thị trấn liên hệ, hướng dẫn họ tới cơ quan công an nơi đang cư trú để làm hồ sơ cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT. Sau đó, dữ liệu được công an sở tại chuyển về công an nơi công dân đăng ký thường trú để xử lý, cập nhật vào hệ thống cấp CCCD cho người dân. Bên cạnh đó, huyện còn thành lập các tổ công tác lưu động về cơ sở làm hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân.

Ông Phạm Văn Bình, ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) chia sẻ, hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển, nên khi có điện thoại thông minh, việc tích hợp các thông tin cá nhân trên ứng dụng VNeID rất cần thiết. Khi đi đâu hay cần thông tin gì, chỉ cần mở điện thoại, vào ứng dụng VNeID là thấy ngay. Việc tích hợp CCCD, thẻ BHYT, giấy phép lái xe... vào ứng dụng VNeID mang lại nhiều thuận lợi cho người dân, nhất là thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng BHXH, BHYT, chuyển tiền...

Theo Baoquangngai.vn


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Visitor Statistic

Currently Online: 2138

Total Visit: 8207785