Truy cập nội dung luôn

Đức Phổ: Hiệu quả từ mô hình dịch vụ công trực tuyến

19/05/2023 08:59    98

Thực hiện Kế hoạch số 35/KH-UBND, ngày 24/02/2023 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, thị xã Đức Phổ đã xây dựng, thực hiện mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến. Mô hình này đã tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, thực hiện việc chuyển đổi số trong giải quyết TTHC theo Đề án 06 của Chính phủ, thị xã Đức Phổ đã đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh triển khai 25 DVC thiết yếu và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các TTHC.

Thị xã Đức Phổ triển khai thực hiện hiệu quả 16 mô hình “Điểm DVC trực tuyến” tại 22 điểm trên địa bàn thị xã, gồm 01 điểm tại Công an thị xã, 06 điểm tại Công an các xã, phường và 15 điểm tại bộ phận một cửa các xã, phường. Trong 04 tháng đầu năm 2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã đã đẩy mạnh giải quyết TTHC qua cổng DVC. Trong đó, lực lượng Công an giải quyết trực tuyến hơn 17.000 hồ sơ, lĩnh vực tư pháp, hộ tịch giải quyết trực tuyến 1.650 hồ sơ, lĩnh vực điện lực giải quyết trực tuyến 360 hồ sơ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về triển khai các DVC trực tuyến mức độ 3, 4 đối với đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú, Công an thị xã Đức Phổ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường giải quyết trực tuyến 100% hồ sơ phát sinh. Trong tháng 4/2023, có trên 900 hồ sơ đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng và 1.724 hồ sơ thông báo lưu trú được giải quyết trực tuyến. Có 35/36 trường hợp thực hiện nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội) bằng hình thức trực tuyến.

Lãnh đạo Công an thị xã kiểm tra điểm hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Công an thị xã Đức Phổ

Điểm hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Công an thị xã Đức Phổ

Lực lượng Công an tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Cùng với việc tăng cường cán bộ, chiến sĩ thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC qua DVC trực tuyến, thị xã Đức Phổ đã đầu tư trang thiết bị, nâng cấp máy móc, hạ tầng kỹ thuật và đường truyền Internet. Trong đó, tại Công an thị xã và Công an các xã, phường đều được bố trí đường truyền hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành vừa đảm bảo tính ổn định, vừa bảo mật, an toàn thông tin. Bên cạnh đó, để phục vụ việc thực hiện các DVC trực tuyến của người dân được thuận lợi, thị xã Đức Phổ đẩy mạnh việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và tài khoản định danh điện tử. Công an thị xã thường xuyên tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử lưu động tại trụ sở Công an các xã, phường, kể cả thứ bảy, chủ nhật.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Công an thị xã Đức Phổ đã thu nhận 5.342 hồ sơ cấp CCCD, hơn 29.000 hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử. Tổ chức chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu hội viên Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh trên địa bàn thị xã. Rà soát, cập nhật số CCCD của công dân vào dữ liệu bảo hiểm xã hội và dữ liệu thuế. Tiến hành chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu trẻ em và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hằng tháng...

Thời gian đến, thị xã Đức Phổ sẽ huy động cả hệ thống chính trị, lực lượng, phương tiện, tận dụng thời gian để thực hiện hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn./. 

Trung Tẩn


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1822

Tổng số lượt xem: 8166414