Truy cập nội dung luôn

Ba Tơ thực hiện hiệu quả phương châm “3 có, 3 thực hiện”

10/02/2024 09:28    11

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, huyện Ba Tơ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện. Từ đó, tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thượng tá Trần Ngọc Hải - Trưởng Công an huyện Ba Tơ cho biết, hướng đến thực hiện việc chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính theo Đề án 06 của Chính phủ, huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện 25 dịch vụ công (DVC) thiết yếu. Trong đó, đẩy mạnh thực hiện DVC trực tuyến. Các xã, thị trấn đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID, VssID; đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến để thực hiện 25 DVC thiết yếu...

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ba Tơ hướng dẫn công dân cài đặt VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ba Tơ hướng dẫn công dân cài đặt VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Để tạo khí thế trong triển khai thực hiện Đề án 06, huyện Ba Tơ phát động phong trào toàn dân chủ động tham gia Đề án 06 trên quê hương Ba Tơ, với phương châm: “Công dân 3 có, lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 3 thực hiện” (3 có là có căn cước công dân (CCCD) gắn chíp khi đến độ tuổi, có tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT), có tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính; 3 thực hiện là thực hiện nắm hộ, nắm người, thực hiện làm sạch, làm giàu dữ liệu dân cư, thực hiện thu nhận CCCD, tài khoản ĐDĐT). Các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Cùng với đó, huyện đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên các trang mạng Zalo, Facebook của các đơn vị, địa phương; tăng cường làm sạch dữ liệu dân cư. Đồng thời cập nhật thường xuyên thay đổi biến động dân cư, để bảo đảm dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”. Công an huyện phối hợp với các ngành chức năng, các trường THPT thực hiện cấp CCCD gắn chíp, tài khoản ĐDĐT mức độ 2 và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID. Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện gương mẫu sử dụng các loại hình DVC trực tuyến... 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận và giải quyết gần 100 hồ sơ trực tuyến về cấp đổi, cấp lại CCCD với tỷ lệ hơn 92%; giải quyết gần 90 hồ sơ đăng ký thường trú; gần 40 hồ sơ đăng ký tạm trú, 380 hồ sơ thông báo lưu trú. Tiếp nhận, xử lý trực tuyến 62 hồ sơ đăng ký, cấp biển số mô tô, xe máy.

Huyện hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 thành công cho 6.597 trường hợp, vượt so với chỉ tiêu 1.447 trường hợp. Cập nhật chứng minh nhân dân 9 số cho 3.393 trường hợp, đạt 100% chỉ tiêu. Huyện hoàn thành 100% chỉ tiêu về việc cập nhật thông tin dữ liệu hội viên các hội đoàn thể vào hệ thống, gồm: Hội Cựu chiến binh 2.272 trường hợp; Hội Người cao tuổi 4.993 trường hợp; Hội Nông dân 5.006 trường hợp; Hội Chữ thập đỏ 2.532 trường hợp. Tổ chức cập nhật lịch sử thường trú cho 2.210 trường hợp học sinh, trong đó 438 hồ sơ thi đại học, 760 hồ sơ thi THPT... Bên cạnh đó, ngành tư pháp huyện tiếp nhận, xử lý 92/92 hồ sơ trực tuyến về đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn. Tổ chức thực hiện việc liên thông từ bộ phận tư pháp xã với cơ quan BHXH để cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi với 40 hồ sơ...

Theo Thượng tá Trần Ngọc Hải, có được kết quả trên là nhờ thời gian qua, huyện Ba Tơ đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua DVC trực tuyến. Huyện chú trọng trang bị, nâng cấp máy móc, hạ tầng kỹ thuật và đường truyền Internet phục vụ kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ngoài ra, để phục vụ việc thực hiện các DVC trực tuyến của người dân được thuận lợi, huyện đẩy mạnh việc cấp CCCD gắn chíp và tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho người dân. Trong đó, huyện thường xuyên tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT lưu động tại cơ sở kể cả thứ 7, Chủ nhật tại các xã, thị trấn...

Theo Baoquangngai.vn


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 2053

Tổng số lượt xem: 8211361