Truy cập nội dung luôn

Công an huyện Trà Bồng đổi mới hình thức tiếp thu, lắng nghe ý kiến Nhân dân trong điều kiện dịch Covid-19

05/11/2021 09:48    289

Xác định tiếp thu, lắng nghe ý kiến phản ánh của Nhân dân là tiêu chí thể hiện thước đo đánh giá mức độ tín nhiệm của Nhân dân đối với lực lượng Công an và là kênh thông tin để lực lượng Công an tiếp thu, giải quyết có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng Công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Năm 2021, trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát mạnh, nhiều chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch (nhất là hạn chế tập trung đông người) gây khó khăn trong việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị tiếp thu, lắng nghe ý kiến Nhân dân. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Trà Bồng đã có nhiều biệp pháp, cách làm sáng tạo.

Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho Công an các xã, thị trấn và đội nghiệp vụ chủ công trong công tác tham mưu tổ chức các diễn đàn, hội nghị lắng nghe ý kiến Nhân dân; tùy tình hình, điều kiện cụ thể, mỗi địa phương phải nghiên cứu cách làm sáng tạo, bảo đảm 100% Công an xã, thị trấn phải tổ chức các diễn đàn tiếp thu, lắng nghe ý kiến Nhân dân hợp lý, sáng tạo, không vì dịch Covid-19 mà không tổ chức; các ý kiến của Nhân dân phải được ghi nhận, xử lý đầy đủ, kịp thời (nhất là phản ánh về tình hình ANTT, tác phong, lề lối làm việc của lực lượng Công an).

Thực hiện chủ trương trên, nhiều Công an xã, thị trấn đã chủ động nghiên cứu, đề ra hình thức, biện pháp tổ chức tiếp thu ý kiến Nhân dân hợp lý, điển hình như: Công an thị trấn Trà Xuân thành lập Fanpage “Công an thị trấn Trà Xuân lắng nghe ý kiến Nhân dân”; Công an xã Trà Bình, Trà Phong, Sơn Trà tổ chức phát phiếu (biểu mẫu) để Nhân dân điền vào ô trống hợp lý theo ý kiến cá nhân; 100% xã, thị trấn thành lập Fanpage “Cờ đỏ xã, thị trấn…”; nhóm Zalo “Công an xã, thị trấn… với Nhân dân”… Với nhiều cách làm trên, người dân đã dễ dàng theo dõi, phản ánh, kiến nghị với lực lượng Công an những nội dung về ANTT mà mình quan tâm, những việc làm được và chưa được của lực lượng Công an để điều chỉnh kịp thời.

Đối với Công an huyện, lãnh đạo Công an huyện đã chủ động chỉ đạo các đội bố trí hòm thư tiếp thu ý kiến Nhân dân; thành lập và duy trì Fanpage “Cờ đỏ Trà Bồng”, nhóm Zalo “Công an Trà Bồng với Nhân dân”, qua đó ghi nhận và giải quyết những vấn đề người dân phản ánh.

Trong năm 2021, “Cờ đỏ Trà Bồng” đã ghi nhận, trả lời hơn 200 ý kiến của quần chúng Nhân dân. Nghiên cứu đổi mới hình thức tổ chức Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân” bằng phương pháp tổ chức trực tuyến, theo đó Công an huyện đã chỉ đạo Công an xã, thị trấn phát phiếu khảo sát ý kiến Nhân dân, sau đó tổng hợp để phục vụ trả lời tại Hội nghị trực tuyến (kết quả toàn huyện đã có trên 1.100 phiếu góp ý được thu vào, phân loại). Hội nghị trực tuyến được tổ chức vào ngày 29/10/2021 với 01 điểm cầu trung tâm (tại Hội trường Nhà Công vụ Huyện ủy) và 16 điểm cầu ở các xã, thị trấn; đối với điểm cầu trung tâm do các đồng chí là Bí thư Huyện ủy, đại diện lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng Công an huyện chủ trì, điều hành cùng với sự tham gia của 50 đại biểu đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; tại điểm cầu xã, thị trấn do Chủ tịch UBND xã, thị trấn chủ trì, lực lượng Công an xã, thị trấn, các ban, ngành địa phương tham gia với tổng số 200 đại biểu. Tại hội nghị, từng địa phương báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến phản ánh của Nhân dân thông qua tổng hợp phiếu đã phát, thu vào, sau đó đại diện lãnh đạo Công an huyện trả lời từng nhóm vấn đề mà người dân và các địa phương quan tâm.

Hội nghị trực tuyến “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân”

Nhờ đổi mới về hình thức, mặc dù trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an huyện đã tiếp thu hàng nghìn ý kiến của Nhân dân về tình hình công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm; công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; về thái độ, tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sĩ Công an toàn huyện. Những ý kiến, đóng góp của người dân dù thẳng thắn phê bình hay khen ngợi đều được lực lượng Công an các cấp ghi nhận, phân loại và chỉ đạo giải quyết dứt điểm; đồng thời, lãnh đạo Công an huyện sẵn sàng nhận lỗi với Nhân dân về những vấn đề liên quan mà người dân ý kiến, quan tâm năm 2020 nhưng đến nay chưa giải quyết dứt điểm như tình trạng trộm chó, vi phạm trật tự an toàn giao thông… Đây cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh tổ chức lắng nghe ý kiến Nhân dân bằng hình thức trực tuyến, việc tổ chức hội nghị đã tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân, nếu như các năm trước đây, Công an huyện chỉ có thể tổ chức từ 2 – 3 hội nghị ở tại thôn, Tổ dân phố, thu hút khoảng 500 lượt người tham dự thì năm 2021, bằng hình thức trực tuyến, người dân ở nhà vẫn có thể phản ánh ý kiến với lực lượng Công an mà không cần phải mất thời gian, trong khi đó số lượng ý kiến tăng lên hàng ngàn lượt, vừa tiết kiệm thời gian của Nhân dân nhưng chất lượng ngày càng được nâng lên.

Có thể nói việc đổi mới hình thức, biện pháp tổ chức tiếp thu ý kiến Nhân dân của Công an huyện Trà Bồng năm 2021 đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo quần chúng Nhân dân khen ngợi. Đây cũng là dịp để lực lượng Công an toàn huyện đánh giá lại hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót, hạn chế để tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thiện hơn trong những năm tiếp theo. Dù điều kiện khó khăn, gian khổ đến đâu nhưng đối với Công an huyện Trà Bồng được phục vụ Nhân dân luôn là điều cao quý nhất./. 

Đông Nguyễn


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1759

Tổng số lượt xem: 8218126