Truy cập nội dung luôn

CÔNG AN THỊ XÃ ĐỨC PHỔ: ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH CÁCH HÀNH CHÍNH, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NHÂN DÂN

30/06/2022 14:05    240

Xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả, một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, một đội ngũ cán bộ có đủ năng lực và phẩm chất hoàn thành nhiệm vụ không chỉ là mục tiêu chung của Nhà nước, mà tất cả các bộ, ngành trong bộ máy nhà nước đều đang cố gắng, nỗ lực để thực hiện tốt mục tiêu này. Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những mục tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác Công an, thời gian qua, Công an thị xã Đức Phổ đã đẩy mạnh thực hiện nhiều biện pháp cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực công tác, qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, phục vụ tốt hơn cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an thị xã thường xuyên phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải các hành chính, nhất là cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính. Tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng nâng cao trình độ tin học để ứng dụng vào quản lý hệ thống, dữ liệu, quy trình giải quyết thủ tục hành hành chính trên máy vi tính. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, chấn chỉnh thái độ, lễ tiết, tác phong của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc, làm việc với Nhân dân. Từ năm 2017 đến nay, Công an thị xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “3 không, 3 nên” (Không trễ hẹn, không gây phiền hà, không để nhân dân phải đi lại nhiều lần; nên vui vẻ khi tiếp xúc với Nhân dân, nên xin lỗi dân khi sai, nên cảm ơn khi được dân tham gia đóng góp ý kiến) trong giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Công an thị xã Đức Phổ đến tận nhà làm CCCD cho người già yếu, tàn tật

Giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân tại trụ sở

Tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Công an thị xã đã thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các thủ tục hành chính tại vị trí dễ quan sát, thuận tiện để người dân nghiên cứu, tìm hiểu và giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân. Bố trí, lắp đặt các trang thiết bị cần thiết như bàn ghế, quạt điện, đèn chiếu sáng, nước uống…, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng, phục vụ người dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định. Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn công dân thực hiện đảm bảo nhanh chóng, dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế tình trạng đi lại nhiều lần. Nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, thời gian qua Công an thị xã đã phối hợp với Bưu điện thị xã cung cấp dịch vụ “Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà”; trong 6 tháng đầu năm 2022, đã phối hợp trả hơn 3.800 CCCD cho công dân.

Từ năm 2018 đến nay, Công an thị xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Gần dân sát việc”, đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND và CCCD cho các trường hợp người già yếu, neo đơn, bị bệnh hoặc đang điều trị tại Bệnh viện không đi lại được trên địa bàn vào các ngày thứ 7, Chủ nhật. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công an thị xã đã đến tận nhà làm thủ tục cấp hơn 150 CCCD cho các trường hợp thuộc diện. Qua đó đã tạo được sự tin tưởng của Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng Nhân dân.

Sử dụng mạng xã hội và các ứng dụng trên nền tảng Internet nhằm kịp thời cung cấp thông tin về công tác cải cách hành chính và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, phản ánh về thủ tục hành chính, năm 2021, Công an thị xã đã xây dựng trang “Công an thị xã Đức Phổ” trên ứng dụng Zalo. Từ khi triển khai đưa vào sử dụng đến nay, Công an thị xã Đức Phổ đã tiếp nhận và giải đáp cho hơn 100 lượt thắc mắc, phản ánh của người dân, đáp ứng nhu cầu phục vụ Nhân dân trong trong thời đại hiện nay.

Trong “chiến dịch” cấp CCCD gắn chíp điện tử, Công an thị xã đã huy động sức mạnh của toàn lực lượng, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã đã làm việc với tinh thần “Hết việc chứ không hết giờ”, không quản ngại ngày đêm thực hiện tiếp công dân 24/24h từ thứ Hai đến Chủ nhật, kể cả ngày nghỉ lễ, xuống từng địa bàn, đến từng nhà, nhất là các trường hợp người khuyết tật, neo đơn, già yếu, bệnh tật để làm CCCD cho người dân. Phối hợp với Bưu điện thị xã trong việc trả kết quả tại nhà hoặc phân công lực lượng đến tận nhà trả CCCD cho công dân.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đăng ký xe ô tô, mô tô, xe máy điện và thực hiện Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 06/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an thị xã triển khai thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô và Công an các xã, phường đủ điều kiện như Phổ Thạnh, Phổ Ninh, Phổ Vinh, Phổ Khánh, Phổ Cường, Phổ An thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy.

Nhằm đáp ứng mục tiêu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phục vụ chuyển đổi số, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và thực hiện quyết định số 10695/QĐ-BCA ngày 25/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an về phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an năm 2022, Công an thị xã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên các lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CCCD; quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự; phòng cháy, chữa cháy; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; thu nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông. Người dân truy cập vào cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.dancuquocgia.gov.vn) hoặc cổng dịch vụ công Bộ Công an (https://dichvucong.bocongan.gov.vn) tiến hành đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký tài khoản để thực hiện. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực như thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi điểm có kết nối Internet; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; theo dõi tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; bảo đảm công khai, minh bạch… Với những tiện ích dịch vụ công trực tuyến mang lại, Công an thị xã khuyến cáo người dân, tổ chức nên đẩy mạnh việc thực hiện trên môi trường mạng Internet.

Thời gian tới, Công an thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, tổ chức trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Đức Phổ gần gũi, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ. Đây cũng là sự dây gắn kết lực lượng CAND với các tổ chức, đoàn thể và quần chúng nhân dân ở cơ sở.

 Mọi thắc mắc hoặc có phản ánh, kiến nghị, các tổ chức, cá nhân có thể gửi đến địa chỉ email (phananhkiennghihanhchinh.cadp@gmail.com) hoặc nhắn tin trên trang zalo “Công an thị xã Đức Phổ”… để được giải đáp.

 

Quốc Huy


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1924

Tổng số lượt xem: 8220678