Truy cập nội dung luôn

Mộ Đức: Sập bẫy gần 60 triệu đồng từ thủ đoạn lừa đảo “hủy thẻ tín dụng”

06/02/2023 16:21    160

Làm theo hướng dẫn hủy thẻ tín dụng (Mcredit) từ một đối tượng tự xưng là nhân viên công ty tài chính, chị D ở thị trấn Mộ Đức đã bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 60 triệu đồng trong tài khoản tín dụng.

Cách đây ít ngày, chị D được một nam nhân viên gọi điện đến giới thiệu là nhân viên Công ty tài chính Mcredit thông báo chị có đăng ký một tài khoản tín dụng ở công ty nhưng không sử dụng và tư vấn, hướng dẫn chị D hủy thẻ để khỏi tốn phí hàng tháng.

“Vào tháng 12 năm ngoái, tôi có đăng ký thẻ tín dụng của công ty tài chính Mcredit với hạn mức 60 triệu đồng để phục vụ việc mua sắm online, tuy nhiên đến nay tôi vẫn chưa sử dụng. Nghe nhân viên kia thông báo nếu không hủy thẻ thì hàng tháng sẽ bị trừ 350.000 đồng tiền phí nên tôi đã làm theo hướng dẫn hủy thẻ của đối tượng”, chị D chia sẻ.

Theo hướng dẫn của đối tượng, chị D đã soạn cú pháp “MC MOINTERNET [SỐ CCCD] [SỐ ID THẺ TÍN DỤNG]” gửi 8136. Đồng thời, yêu cầu chị 06 lần cung cấp mã OTP gửi đến điện thoại để xác thực đề nghị hủy thẻ. Thực tế, đây là các mã OTP chuyển tiền thanh toán đơn hàng trên mạng do đối tượng thực hiện nhằm chiếm đoạt tiền của chị.

Chị D cho biết, thấy tài khoản tín dụng liên tiếp bị trừ tiền 06 lần với tổng số tiền 59.532.000 đồng, chị đã chủ động liên hệ lại với đối tượng để hỏi về lý do trừ tiền thì được trả lời là “hệ thống sẽ hoàn lại sau 24h”. Nghi ngờ đối tượng lừa đảo, chị D đã gọi điện trực tiếp đến tổng đài chính thức của Công ty tài chính Mcredit để hỏi về vấn đề này thì mới biết là mình đã bị lừa.

Qua sự việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước các cuộc gọi của các đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng, nhân viên công ty tài chính liên hệ để tư vấn đăng ký, hủy thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng. Khi có nhu cầu đăng ký, hủy thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng hay vay vốn, người dân cần chủ động liên hệ trực tiếp đến các tổng đài chính thức, nhân viên ngân hàng, công ty tài chính để được tư vấn, hướng dẫn./. 

Nhật Loan


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1708

Tổng số lượt xem: 8166997