Truy cập nội dung luôn

NÊN CHIA SẺ, ĐỒNG CẢM CHỨ ĐỪNG XỈA XÓI, PHỦI ƠN

28/09/2021 17:24    241

Hiện cộng đồng mạng phản ứng khi có tài khoản cá nhân, nhóm Facebook đăng tải thông tin phiến diện, dùng câu từ xỉa xói, chê trách, phủi ơn, thiếu xây dựng trong việc đón, cách ly y tế tập trung các thai phụ về từ Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và Bình Dương.

Trước hết nói về khâu tổ chức tiếp nhận, đón thai phụ đang cảnh tha phương, dịch giã hiểm nguy rình rập được về quê sinh nở của Hội đồng hương Quảng Ngãi tại các địa phương này, Quý mạnh thường quân, chính quyền, ngành chức năng đã tận tâm, tận tụy, thể hiện tính nhân văn, đạo lý, tình cảm và trách nhiệm khi phối hợp thực hiện vận chuyển bằng đường bộ, hàng không đều bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho các thai phụ.

Trong cách ly tập trung, chính quyền giao cho cơ quan Quân sự huyện cùng các tình nguyện viên thanh niên, phụ nữ hỗ trợ các thai phụ tại Khu Thiên Đàng. Là khu du lịch, nhưng vì nhiều lý do, nơi đây thời gian dài không đón khách, một số hạng mục xuống cấp nhưng đã được duy tu, khắc phục. Tiền ăn theo quy định một ngày 80.000đ/3 bữa (kể cả gia vị, chất đốt) thì thật sự khó khăn trong đi chợ, nấu nướng. Song với tình cảm và trách nhiệm, những người quản lý, phục vụ khu cách ly đã làm hết sức để bảo đảm điều kiện tốt nhất về ăn, ở, sinh hoạt cho các thai phụ.

So với yêu cầu chăm sóc, chế độ dinh dưỡng thai phụ ở khu cách ly thì không thể sánh với cách ly tập trung dịch vụ, hay như điều kiện ở nhà nên nảy sinh ý kiến trái chiều. Đa số thai phụ chia sẻ, đồng cảm với điều kiện khu cách ly, nhưng có thai phụ vì lợi ích cá nhân đã cung cấp thông tin phiến diện cho người thân đăng tải trên mạng xã hội như phản ánh ở trên.

Các lực lượng phối hợp hỗ trợ chuẩn bị cho các thai phụ thực hiện cách ly tập trung

Dịch là điều không ai mong muốn, phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay cũng chưa từng có tiền lệ, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, bổ sung cách làm cho hiệu quả. Cách ly tập trung người về từ vùng dịch cũng là điều không mong muốn, nhưng là cách để loại trừ nguồn lây dịch.

Ai từng đến khu cách ly tập trung hẳn sẽ thấu hiểu nỗi vất vả, hiểm nguy của những người thực hiện nhiệm vụ ở đây, họ vì trách nhiệm, tình cảm đã hy sinh lợi ích cá nhân, để lại sau lưng gia đình, người thân, đồng nghiệp để “cùng cách ly tập trung” hỗ trợ người cách ly tập trung. Trong họ, có những đồng nghiệp của Tôi, có người thành F0, F1 song vẫn tự tin, tận tâm, tận tụy, trách nhiệm trong thực hiệnnhiệm vụ.

Thiết nghĩ, nên chia sẻ, đồng cảm, động viên, góp ý mang tính xây dựng, trách nhiệm trong đại dịch, thay vì trách móc, xỉa xói như phủi ơn của vài cá nhân trên đây.

Mong lắm thay!

 

Thiên Quỳ Tử

Tin liên quan


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1304

Tổng số lượt xem: 8191169