Truy cập nội dung luôn

Nhiều hình thức tuyên truyền, vận động Nhân dân cài đặt, sử dụng tiện ích ứng dụng “Báo cháy 114”

01/04/2022 14:05    211

Công an thị xã Đức Phổ đang tích cực vận động và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” và truy cập vào tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” để được hỗ trợ về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Ứng dụng “Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất. Thông qua ứng dụng, người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp các hình ảnh, video, âm thanh... cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm Thông tin chỉ huy (Tổng đài 114). Ngoài ra tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” là kênh tuyên truyền về các tin tức, kiến thức, kỹ năng, thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH, giúp người dân có thể tìm hiểu, nắm bắt để thực hiện dễ dàng, thuận tiện.

Công an thị xã tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn cài đặt, sử dụng báo cháy 114

Lực lượng Công an thị xã đã có nhiều hình thức tuyên truyền như qua Zalo, Facebook; tuyên truyền ở địa bàn dân cư; tích cực đến từng cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh, gia đình... để vận động, hướng dẫn cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114” và theo dõi tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”. Nhiều người dân đánh giá, app “Báo cháy 114” và tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” là ứng dụng hữu ích, vừa thuận tiện cho người dân, vừa mang lại hiệu quả cho lực lượng chức năng.

Để cài đặt và sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114”, người dùng cần truy cập vào Google play (đối với hệ điều hành Android), Apple store (đối với hệ điều hành IOS), ở phần tìm kiếm gõ từ khóa “Báo cháy 114” và tải app “Báo cháy 114” về thiết bị di động. Tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.

Đầu tiên, người dân cần khởi động ứng dụng “Báo cháy 114” trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt. Tiếp đến là tiến hành đăng ký bằng số điện thoại. Sau đó nhập số OTP được gửi về số điện thoại đã nhập. Với các số điện thoại đã đăng ký từ trước, thì sử dụng màn hình chính để trực tiếp trải nghiệm. Còn các số điện thoại đăng ký lần đầu tiên, cần điền đủ các thông tin theo biểu mẫu và tiến hành gửi đi, sau đó vào giao diện để sử dụng.

Để nâng cao ý thức của người dân, nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn, Công an thị xã khuyến khích người dân cài đặt, sử dụng “Báo cháy 114” theo hướng dẫn trên./.Trung Tẩn


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1973

Tổng số lượt xem: 7953677