Truy cập nội dung luôn

Phòng CSGT – Công an tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền CSGT trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG)

13/01/2023 08:37    128

Để thực hiện, người dân phải dùng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy vi tính có kết nối 3G, 4G hoặc wifi.

Để tra cứu quyết định xử phạt, người dân không cần đăng nhập tài khoản DVCQG, tuy nhiên để nộp phạt (thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà) sau khi tra cứu thì bắt buộc phải đăng nhập tài khoản DVCQG (nếu chưa có tài khoản người dân có thể đăng ký trên cổng DVCQG). Người dân có thể đăng nhập trước khi tra cứu hoặc đăng nhập tại thời điểm thực hiện nộp phạt online.

BƯỚC 1: TRA CỨU QUYẾT ĐỊNH XỬ PHẠT

Người dân truy cập vào Cổng DVCQG tại địa chỉ : https://dichvucong.gov.vn

Chọn chức năng [Thanh toán trực tuyến] trên giao diện Cổng DVCQG, sau đó chọn [Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính ], chọn tiếp [Tra cứu, thanh toán vi phạm giao thông ] hệ thống hiển thị giao diện tra cứu quyết định xử phạt như sau:

Người dân có thể tra cứu Quyết định xử phạt theo số quyết định mà Cổng DVCQG gửi bằng tin nhắn qua số điện thoại của người vi phạm cung cấp lúc lập biên bản vi phạm hành chính hoặc tra cứu theo các thông tin trên biên bản vi phạm hành chính.

Gồm các thông tin bắt buộc sau:

- Số biên bản (Ví dụ: 002752/53, trong đó: 002752 là số biên bản, 53 là số quyển biên bản);

- Họ tên người vi phạm;

- Đơn vị lập biên bản xử phạt: Tỉnh/thành phố, đơn vị CSGT;

- Ngày vi phạm;

- Mã bảo mật.

Sau khi cập nhật các thông tin nêu trên, thực hiện [Tra cứu] quyết định xử phạt:

Khi đó, một số trường hợp có thể xảy ra như sau:

- Trường hợp 1: Nếu cơ quan công an chưa ra quyết định xử phạt, hệ thống sẽ hiển thị thông báo: “Chưa có quyết định xử phạt” ;

- Trường hợp 2: Nếu quyết định xử phạt đã được thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông báo: “Quyết định xử phạt đã được thanh toán” ;

- Trường hợp 3: Nếu đã có quyết định xử phạt và chưa được thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết gồm:

+ Số quyết định

+ Ngày ra quyết định

+ Hành vi vi phạm

+ Số tiền phạt.

Như hình bên dưới:

 

BƯỚC 2: THANH TOÁN

Khi người dân đã tra cứu được quyết định xử phạt có thể thực hiện một trong hai cách sau: Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp  hoặc Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà.

Cách 1: Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp (tại cơ quan xử phạt)

Người dân chọn [Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp] , khi đó hệ thống yêu cầu người dân nhập thông tin người nộp tiền như sau:

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin, người dân bấm chọn [Thanh toán] , hệ thống chuyển sang giao diện của Nền tảng thanh toán của Cổng DVCQG (Payment Platform) để lựa chọn ngân hàng hoặc trung gian thanh toán như sau:

Trường hợp người dân không có tài khoản các ngân hàng đã có kết nối như Vietcombamk, Vietinbank… thì có thể lựa chọn thanh toán qua các trung gian thanh toán như VNPTPay…

Người dân thực hiện chọn ngân hàng mà mình có tài khoản, sau đó bấm nút [Thanh toán]

Hệ thống hiển thị màn hình để nhập thông tin thẻ ngân hàng như sau:

Người dân nhập thông tin thẻ ngân hàng và bấm nút thanh toán, hệ thống chuyển sang màn hình để người dân nhập tài khoản của Ngân hàng đã lựa chọn.

Người dân đăng nhập theo yêu cầu của Ngân hàng, khi đó hệ thống hiển thị màn hình để người dân xác nhận thanh toán như sau:

Người dân xác nhận việc thanh toán, sau khi xác nhận thanh toán thành công, người dân sẽ nhận được thông báo đã thanh toán thành công như sau:

Người dân có thể tải biên lai về máy tính hoặc điện thoại để xuất trình khi nhận giấy tờ tạm giữ tại cơ quan xử phạt (nếu có yêu cầu).

 

Cách 2: Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà

Người dân chọn [Thanh toán và nhận kết quả tại nhà] , khi đó hệ thống yêu cầu người dân đăng nhập tài khoản Cổng DVCQG (nếu chưa có tài khoản, thì bấm chọn đăng ký tài khoản, sau khi đăng ký thành công thì đăng nhập vào lại hệ thống) như sau:

 

Người dân chọn tài khoản cấp bởi Cổng DVCQG, hệ thống hiển thị màn hình để người dân nhập tài khoản như sau:

 

Người dân thực hiện đăng nhập, sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ kiểm tra thông tin của tài khoản Cổng DVCQG và thông tin người vi phạm, khi đó sẽ xảy ra 02 trường hợp :

Trường hợp 1: Thông tin tài khoản Cổng DVCQG và thông tin người vi phạm không khớp nhau hoặc khi lập biên bản xử phạt, người vi phạm không cung cấp CMND/CCCD nên không có thông tin CMND/CCCD để đối chiếu thông tin khi đó hệ thống hiển thị thông báo như sau:

Trường hợp 2 : Thông tin người vi phạm và thông tin tài khoản Cổng DVCQG khớp nhau, khi đó hệ thống cho phép người dân thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà để bảo đảm người nộp phạt là người vi phạm (chủ tài khoản trên Cổng DVCQG).

Hệ thống sẽ điều hướng vào trang tiện ích và lưu lại thông tin trong [Thông tin cá nhân] -> [Tiện ích] -> [Nộp phạt giao thông] -> [Thông tin vi phạm] .

Tại trang [Thông tin vi phạm] , người dân có thể tra cứu các quyết định xử phạt và tình trạng thanh toán (chưa thanh toán hoặc đã thanh toán).

Hệ thống lựa chọn [Nhận kết quả tại nhà qua VNPost] , người dân bấm nút [Thanh toán] , hệ thống hiển thị màn hình thông tin nhận kết quả tại nhà như sau:

- Các thông tin cá nhân được lấy từ thông tin tài khoản;

- Thông tin địa chỉ mặc định là thông tin người dân đã khai báo trong Tài khoản. Người dân có thể thay đổi địa chỉ nhận theo nhu cầu của mình.

Người dân bấm [Tiếp tục thanh toán] , hệ thống chuyển sang giao diện của Nền tảng thanh toán của Cổng DVCQG để lựa chọn ngân hàng, trung gian thanh toán như sau:

Các bước tiếp theo thực hiện tương tự tại Cách 1.

Trong trường hợp thanh toán và nhận kết quả tại nhà, người dân có thể quản lý được các lịch sử giao dịch thanh toán bằng cách đăng nhập, chọn [Thông tin cá nhân] , chọn tiếp menu [Tiện ích] -> [Nộp phạt giao thông] -> [ Lịch sử giao dịch] như sau:

* Người dân khi nộp phạt qua Cổng DVCQG cần lưu ý một số vấn đề sau:

Trong trường hợp bị tạm giữ phương tiện, thì người vi phạm (hoặc người được ủy quyền hợp pháp theo quy định) có thể đóng phạt trực tuyến trên Cổng DVCQG, tuy nhiên sau khi hoàn thành việc nộp phạt thì người vi phạm phải trực tiếp đến cơ quan người đã lập biên bản vi phạm hành chính để làm thủ tục và nhận lại phương tiện đã bị tạm giữ;

Đối với trường hợp bị tạm giữ Giấy phép lái xe, Chứng nhận đăng ký xe, Giấy chứng nhận đăng kiểm, thì có thể đóng phạt trực tuyến trên Cổng DVCQG, khi người vi phạm hoàn thành việc nộp phạt, chọn trên hệ thống nhận lại giấy tờ qua bưu điện. Sau đó người vi phạm sẽ nhận được giấy tờ qua cơ quan bưu điện;

Đối với trường hợp bị áp dụng hình thức phạt bổ sung như tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe, phù hiệu xe, tem kiểm định có thời hạn, thì có thể đóng phạt trực tuyến trên Cổng DVCQG, sau khi hoàn thành việc đóng phạt, người vi phạm có thể lựa chọn trên hệ thống nhận lại giấy tờ qua bưu điện, hết thời hạn tước ghi trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì người vi phạm sẽ nhận được giấy tờ qua cơ quan bưu điện.

Ngoài ra, để thuận tiện cho người dân trong việc thực hiện nộp phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ thông qua Cổng DVCQG, đề nghị người vi phạm hoặc đại diện tổ chức vi phạm cung cấp đầy đủ thông tin số điện thoại, số căn cước công dân cho cán bộ lập biên bản để ghi vào biên bản vi phạm. Cổng DVCQG sẽ gửi tin nhắn thông tin số Quyết định xử phạt cho người vi phạm khi Quyết định xử phạt được ban hành, đồng thời khi người dân đăng nhập vào tài khoản DVCQG thì thông tin trong biên bản và thông tin tài khoản khớp nhau thuận tiện cho việc nộp phạt và nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính./.

CL08


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1542

Tổng số lượt xem: 8197361