Truy cập nội dung luôn

Quảng Ngãi: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

03/03/2022 15:28    211

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh, đã nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực PCCC.

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động bố trí bộ phận tiếp công dân theo cơ chế “một cửa”; phân công cán bộ, chiến sĩ đáp ứng đủ năng lực, phẩm chất để tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật, nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Đơn vị niêm yết công khai, đầy đủ các TTHC về PCCC thuộc thẩm quyền giải quyết và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Đồng thời, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành và giải quyết TTHC; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2015 vào các hoạt động của đơn vị và giải quyết TTHC. .

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính

Để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiến hành rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết các TTHC trong lĩnh vực PCCC. Cụ thể, đối với thủ tục cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nổ công nghiệp), cắt giảm thời gian giải quyết từ 5 ngày xuống còn giải quyết ngay trong ngày làm việc; thủ tục thẩm duyệt thiết kế về PCCC cắt giảm từ 5 ngày xuống còn 4 ngày làm việc đối với đồ án quy hoạch xây dựng, chấp thuận địa điểm xây dựng công trình, hồ sơ thiết kế cơ sở, dự án, công trình nhóm B, C; thủ tục ghiệm thu về PCCC cắt giảm từ 7 ngày xuống còn 3 ngày làm việc; thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC cắt giảm từ 7 ngày xuống còn 4 ngày làm việc; thủ tục phê duyệt phương án chữa cháy cơ sở cắt giảm từ 7 ngày xuống còn 5 ngày làm việc…

Năm 2021, 100% hồ sơ TTHC trong lĩnh vực PCCC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị được tiếp nhận, xử lý, giải quyết đúng quy trình, đúng hạn và trước hạn. Đơn vị đã hoàn thành thẩm duyệt thiết kế về PCCC 180 công trình; tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC 128 công trình; góp ý thiết kế cơ sở 27 hồ sơ công trình; góp ý quy hoạch 12 dự án; chấp thuận địa điểm xây dựng 21 dự án; cấp 96 giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm cháy, nổ; cấp 4 giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC; phê duyệt 56 phương án chữa cháy của cơ sở…

Với kết quả đạt được, năm 2021, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH được Giám đốc Công an tỉnh đánh giá Chỉ số Cải cách hành chính đạt 93,89%, xếp loại Tốt.

Nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân

Năm 2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh, tiếp tục duy trì việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC;  thường xuyên rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực PCCC, CNCH, kịp thời kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách. Đơn vị duy trì thực hiện hòm thư Công an nhân dân lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân tại trụ sở. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kịp thời đăng tải thông tin, kết quả công tác cải cách TTHC, góp phần thuận lợi cho người dân tiếp cận với các TTHC ngày một dễ dàng. Đơn vị khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an vào tháng 3/2022.

Trung tá Nguyễn Hợp - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện công tác kiểm soát TTHC trên môi trường điện tử; tạo chuyển biến tích cực trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng quy định; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC và CNCH./.Tài Đức

Tin liên quan


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1010

Tổng số lượt xem: 8059236