Nâng cao chỉ số cải cách hành chính – Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Các thủ tục hành chính được rút gọn, giải quyết sớm hơn, các quy trình phục vụ nhân dân có nhiều sáng tạo, không xảy ra tình trạng cán bộ, chiến sĩ gây phiền hà, khó khăn với nhân dân, tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sĩ luôn hăng hái, tận tâm, vì lợi ích của nhân dân với phương châm “4 xin”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; “4 luôn”: luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Xây dựng khu vực giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, đảm bảo văn minh, thuận tiện vì nhân dân phục vụ.
Công an xã Tịnh Bình lấy sự hài lòng của Nhân dân làm thước đo chất lượng cải cách hành chính
Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện luôn quan tâm chỉ đạo xây dựng, triển khai, đôn đốc, hướng dẫn các mặt công tác CCHC, chuyển đổi số, trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; cải cách TTHC trong nội bộ cơ quan, đơn vị gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến gắn với chuyển đổi số.
Cán bộ Công an huyện hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công
Năm 2024, Công an huyện Sơn Tịnh thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ cải cách thể chế, chủ động nghiên cứu, tham gia ý kiến vào 16 lượt dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương, quá trình tham gia góp ý đảm bảo nghiêm túc và chất lượng, nhiều ý kiến tham gia được cơ quan soạn thảo tiếp thu. Tiếp tục duy trì hoạt động của mô hình một cửa nội bộ, nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Qua kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2024 cho thấy 100% người dân khi được hỏi đều đánh giá hài lòng, rất hài lòng về chất lượng phục vụ hành chính công của các cơ quan, đơn vị Công an trong giải quyết TTHC.
Tiếp tục chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; tích cực phối hợp với Bưu điện huyện, các Tổ công nghệ số cộng đồng.. tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp tin tưởng, ủng hộ dịch vụ công trực tuyến của ngành Công an. Qua đó đã cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; công khai, minh bạch góp phần phòng ngừa tiêu cực, thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng xã hội số, công dân số.
Đến tận nhà làm căn cước công dân cho các trường hợp khó khăn trong việc đi lại
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Gần dân, sát việc”, đến tận nhà làm thủ tục cấp 12 CCCD cho các trường hợp người già yếu, neo đơn, bị bệnh hoặc đang điều trị tại Bệnh viện không đi lại được trên địa bàn huyện để giải quyết các thủ tục cá nhân. Sử dụng mạng xã hội và các ứng dụng trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo… nhằm kịp thời cung cấp thông tin về công tác cải cách hành chính và giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, phản ánh về thủ tục hành chính.
Với những kết quả nêu trên, chỉ số cải cách hành chính của Công an huyện Sơn Tịnh đứng vị thứ 02/13 nhóm Công an các huyện, thị xã, thành phố.
Thời gian tới, Công an huyện Sơn Tịnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ.
Thanh Bình