Nâng cao hiệu quả tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân
Ngày 16/9 đến 22/9/2025, Đoàn công tác số 2 của Công an tỉnh Quảng Ngãi do đồng chí Thượng tá Từ Đình Huy - Phó Chánh thanh tra Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, hướng dẫn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân năm 2025 đối với 08 đơn vị, gồm: Công an phường Kon Tum, Đăk Cấm, Đăk Bla và Công an xã Bờ Y, Đăk Tô, Đăk Hà, Sa Thầy, Măng Đen.
Đoàn công tác số 2 đã kiểm tra việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; công tác tiếp công dân; công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền.

Qua kiểm tra, Công an các đơn vị đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, bảo đảm tính chủ động, không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy theo mô hình mới.
Địa điểm tiếp công dân của các đơn vị đã được bố trí tại vị trí thuận tiện, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết phục vụ tốt công tác tiếp công dân, nội quy tiếp công dân, lịch tiếp công dân của Thủ trưởng và cán bộ tiếp công dân được niêm yết công khai.

Công an các đơn vị đã tiếp nhận, phân loại, xử lý và quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tố giác tội phạm theo đúng quy định, chủ động giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền theo quy định và hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài, vượt cấp.
Qua công tác kiểm tra, hướng dẫn Công an cấp xã, Thanh tra Công an tỉnh nắm bắt những khó khăn, tồn tại hạn chế của các đơn vị và trực tiếp tham mưu cho đồng chí Giám đốc Công an tỉnh kịp thời chấn chỉnh, để công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an tỉnh Quảng Ngãi đạt hiệu quả cao nhất.
Vi Khánh