Trang thông tin điện tử

Công an tỉnh Quảng Ngãi

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trấn La Hà nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án 06: Đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

Thời gian qua, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa đã mang lại nhiều kết quả rõ nét trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, phục vụ người dân.

Hiệu quả rõ nét trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Xác định Đề án 06 có vai trò quan trọng trong công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội, Công an thị trấn La Hà, với vai trò Thường trực Tổ công tác Đề án 06, đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ trong toàn hệ thống chính trị. Các văn bản chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương đã được cụ thể hóa kịp thời, triển khai đồng bộ đến từng bộ phận, người dân. Công tác truyền thông, hướng dẫn người dân tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến được triển khai sâu rộng.

Những công dân La Hà (dưới 14 tuổi) đầu tiên được cấp Căn cước theo Luật Căn cước từ ngày 01/7/2024

Trong năm 2024, 10/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 phát sinh hơn 3.000 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%. Đặc biệt, 5 dịch vụ thiết yếu thuộc Bộ Công an tiếp nhận gần 2.600 hồ sơ trực tuyến, không tiếp nhận hồ sơ giấy, thể hiện hiệu quả rõ rệt của công tác chuyển đổi số trong lực lượng Công an.

Phát huy hiệu quả 05 mô hình triển khai Đề án 06 trong lực lượng Công an

Công an thị trấn La Hà đã triển khai hiệu quả 05 mô hình điển hình trong thực hiện Đề án 06, gồm: (1) Mô hình dịch vụ công thiết yếu Bộ Công an: Giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính 100% bằng hình thức trực tuyến; (2) Mô hình “Đảm bảo điều kiện công dân số”: Đã cấp hơn 10.500 thẻ Căn cước công dân, trong đó tỷ lệ cấp cho người dưới 14 tuổi đạt trên 70%; tỷ lệ cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 đạt 86,03%; (3) Mô hình tố giác tội phạm qua VNeID: Tỷ lệ tiếp nhận tố giác qua ứng dụng VNeID đạt 100%; (4) Mô hình quản lý lưu trú tại cơ sở lưu trú: Vận động, hướng dẫn 14/14 cơ sở triển khai; hơn 800 lượt thông báo; (5) Mô hình ASM tại Trung tâm Y tế huyện: Ghi nhận hơn 1.100 lượt thông báo qua ứng dụng VNeID.
Người dân được cấp CCCD gắn chip tại nhà.
Tham mưu đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hiện đại hóa hành chính.
Tỷ lệ khám chữa bệnh bằng thẻ CCCD hiện nay trên địa bàn thị trấn La Hà đạt trên 95%. 100% trường học trên địa bàn thực hiện thu học phí không dùng tiền mặt. Chi trả qua tài khoản đạt 100% đối với 458 đối tượng bảo trợ xã hội và 208 người có công. Tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản đạt 87,3%, vượt chỉ tiêu năm 2024. 100% dữ liệu cán bộ, giáo viên, học sinh được cập nhật, đồng bộ vào cơ sở dữ liệu quốc gia.
Việc triển khai đồng bộ Đề án 06 đã từng bước thay đổi tư duy, hành động trong công tác hành chính và phục vụ người dân tại thị trấn La Hà. Trong thời gian tới, các cấp chính quyền và lực lượng Công an sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cải thiện chất lượng dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ số hóa./.
Minh Đăng

Tác giả: Phạm Minh Tâm
Nguồn:CATT La Hà Sao chép liên kết