Truy cập nội dung luôn

Làm hết việc chứ không hết giờ

29/02/2024 16:30    16

Với phương châm "Làm hết việc chứ không hết giờ", công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần giảm chi phí, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức và công dân.

Nhiều năm qua, để giúp người dân giải quyết TTHC được thuận lợi, Công an huyện Sơn Tịnh đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết TTHC - Vì nhân dân phục vụ”. Với nhiệm vụ là tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ đăng ký xe cơ giới đường bộ; hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD), xác thực định danh điện tử... năm 2023, công an huyện đã tiếp nhận, giải quyết trên 400 hồ sơ cho công dân.
Công an huyện Trà Bồng thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho người dân.
Công an huyện Trà Bồng thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho người dân.

Thực hiện thủ tục đề nghị cấp mã định danh điện tử mức độ 2 do Công an huyện Sơn Tịnh tổ chức tại xã Tịnh Phong, anh Lê Văn Dương ở xã Tịnh Phong chia sẻ, tôi rất hài lòng với quá trình thực hiện TTHC của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện. Tôi được các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn nhiệt tình, thái độ đúng mực, thủ tục rất nhanh chóng. 

Thượng tá Nguyễn Văn Bé - Phó trưởng Công an huyện Sơn Tịnh cho biết, để việc giải quyết TTHC cho người dân được nhanh chóng, Công an huyện đã tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC như: Sử dụng Zalo OA “Công an huyện Sơn Tịnh”, Zalo OA “Công an xã...” để đặt lịch cấp CCCD cho gần 1.000 trường hợp. Qua đó, tiết kiệm thời gian cho người dân, giảm  các TTHC như bốc số thứ tự... Ngoài ra, Công an huyện tạo địa chỉ gmail Paknthutuchanhchinh.casontinh@gmail.com làm kênh tương tác nhằm giải đáp, hỗ trợ nhân dân trong quá trình thực hiện TTHC. “Để có được kết quả trên, công an huyện đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình, văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác CCHC. Nhờ đó, năm 2023, chỉ số CCHC của công an huyện đạt 73 điểm và xếp loại xuất sắc”, Thượng tá Nguyễn Văn Bé cho biết thêm.

Với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, Công an huyện Trà Bồng thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của công an huyện; triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến đăng trên các trang mạng Zalo, Facebook... 

Năm 2023, Công an huyện Trà Bồng tiếp nhận hơn 20 nghìn hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận trực tuyến hơn 10 nghìn hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính gần 10 nghìn hồ sơ. Tất cả hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn. “Sự quyết tâm, nỗ lực với tinh thần vì nhân dân phục vụ, “lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của CCHC", Công an huyện luôn quan tâm đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự và chất lượng phục vụ nhân dân. Qua đó, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”, Thượng tá Nguyễn Tấn Thuận- Trưởng Công an huyện Trà Bồng cho biết.

Theo Baoquangngai.vn


02/05/2024

Nội dung trong file đính kèm 22/12/2023

Qua xác minh, N.guyễn T.hị L.ệ T.hương (sinh 1994, cư trú tại: xã Tịnh Long, TP Quảng Ngãi) Nhân viên tiếp thị sản phẩm trên cho biết: Khoảng 12h30' cùng ngày nhận yêu cầu từ L.ê T.ấn H.ải (sinh 1988, cư trú tại xã Nghĩa ‎Thuận, huyện Tư Nghĩa) - Quản lý sản phẩm N.. của nhãn hiệu N..., T.hương đến ‎Công ty TNHH MTV T.uyết K.a (88 B.à T.riệu, TP Quảng Ngãi) nhận sản phẩm đến Trường Tiểu học ‎Trần Văn Trà tiếp thị, gồm: 19 lốc sữa nhãn nhiều N... và 01 túi 50 gói thạch trái ‎cây N... (tặng kèm khi bán sữa).
Sau khi bán được 11 lốc sữa và tặng túi 50 gói ‎thạch rau cau, thì có nhiều học sinh sử dụng bị ngộ độc phải chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎
Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp Quản lý thị trường, Y tế, Chi cục vệ sinh ATTP và CDC Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh đang khám và theo dõi sức khỏe cho các em, chưa ghi nhận trường hợp nào chuyển biến nặng.
Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về đồ ăn thức uống trước các cơ sở giáo dục khi bán cho học sinh sử dụng. Trước đó, ngày 02/12/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã có Công văn số 6476/VC-PV01(TMCS) chỉ đạo Công an cơ sở tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các hàng quán trước cổng trường mua bán các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi có chứa chất ma tuý./.

08/12/2023

I. Đối tượng tuyển chọn

Công dân Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, hoặc sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang nhân dân, người làm việc trong tổ chức cơ yếu; học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc có trình độ cao hơn, chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học, điện tử viễn thông, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện - điện tử, điện lạnh, điện dân dụng, điện công nghiệp.

II. Phương thức tuyển chọn: Xét tuyển

III. Số lượng cần tuyển

- 11 chỉ tiêu cán bộ công nghệ thông tin (Quản trị mạng; Máy chủ; Quản trị cơ sở dữ liệu; Phân tích dữ liệu; Phần mềm, ứng dụng).

- 01 chỉ tiêu cán bộ kỹ thuật (điện, điều hòa chính xác, ắc quy, bể dầu và phòng cháy, chữa cháy hệ thống công nghệ thông tin). 

*Toàn văn Thông báo xem tại file đính kèm./.

08/12/2023

Ba cảnh báo phát đi chưa ráo mực, ngày 03/12/2023, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận thủ đoạn mới lừa đảo trực tuyến bằng việc "điều chỉnh dữ liệu quốc gia cấp 2", cụ thể:

Khoảng 10h00' sáng ngày 03/12/2023, một người dân (gốc Quảng Ngãi) hiện cư trú ở TP. Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ số 0395.719.46... thông báo "dữ liệu cấp 2" do phường cập nhật chuyển lên quận bị nghẽn, đề nghị lên quận điều chỉnh, hoặc sẽ có người hỗ trợ qua zalo.

Khoảng 30' sau, có 02 số máy 0866.656.46..., 0394.999.24... giới thiệu là "nhân viên hướng dẫn" ở quận hỗ trợ người dân tải App "dichvucong" bằng cách đăng nhập Google tải "dichvucong.lgov.net" (Hình 1) với điều kiện máy smatphone có hệ điều hành Android.

Hình 1

Do máy smatphone người dân này không trùng hệ điều hành, nên mượn tạm máy của người cha ruột (mới nghỉ hưu, từ Quảng Ngãi vào thăm con) thao tác. 

Khi tải được ứng dụng, "nhân viên hướng dẫn" yêu cầu đăng nhập kích hoạt ứng dụng bằng số điện thoại cá nhân và tự tạo một mật khẩu (Hình 2).

Hình 2

Khi ứng dụng dichvucong.lgov.net được kích hoạt, máy hiện tỷ lệ % kích hoạt (Hình 3).

Hình 3

Kích hoạt xong, không liên lạc được với "nhân viên hướng dẫn" để làm bước tiếp theo.

Người cha nghi ngờ, kiểm tra lại tài khoản ngân hàng VCB trên máy smatphone thì toàn bộ 83 triệu tiền lương tích cóp đã mất.

Kiểm tra biến động tài khoản ngân hàng, thì thời điểm kích hoạt ứng dụng cũng là lúc hai lần tiền chuyển qua tài khoản ngân hàng của kẻ gian.

Vụ việc đang được kiểm tra, xác minh.

KHUYẾN CÁO:

1. Lực lượng Công an hỗ trợ người dân kích hoạt định danh điện tử VNeID trực tiếp.

2. Mọi trường hợp khi kích hoạt thì không có lỗi, trừ trường hợp người dân cung cấp sai số điện thoại hoặc thay số điện thoại thì phải đăng ký lại trực tiếp tại Đội CSQLHC về TTXH Công an cấp huyện hoặc báo trực tiếp cho Công an cấp xã để cấp xã báo Công an cấp huyện điều chỉnh, hoàn toàn không hỗ trợ qua cuộc gọi hay trang mạng xã hội nào. 

3. Mọi trường hợp thắc mắc về ứng dụng VNeID, người dân cần liên hệ với công an cơ sở nơi cư trú để được hỗ trợ./.

 

04/12/2023

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1989

Tổng số lượt xem: 8211344